Thursday, November 12, 2009

Khi nàng thiếu kinh nghiệm trong chuyện phòng the

Quá quan trọng hóa hoặc im lặng rụt rè đều là những cách nghĩ sai lầm của phụ nữ trong vấn đề quan hệ vợ chồng.
1. Coi "chuyện ấy" là tự nhiên

Một số phụ nữ do sự e ngại hoặc thiếu hiểu biết mà quan niệm chuyện gần gũi nhau là chuyện bình thường, tự nhiên, không dạy thì ai cũng biết. Điều này khiến phụ nữ ít tiếp cận với những vấn đề liên quan đến đời sống tình dục.

Người ta thường làm tốt việc gì đó nếu có sự hiểu biết về nó. Chuyện thầm kín giữa hai vợ chồng lại càng cần sự chú trọng hơn. Nó không chỉ là vấn đề liên quan đến kỹ thuật mà còn là xúc cảm.

2. Tự quan trọng hoá

Trái ngược với những người phụ nữ thiên về sự lơ là, không coi trọng tình dục thì lại có những phụ nữ lại đề cao nó. Họ cũng lồng luôn vai trò quan trọng của mình vào trong. Họ cho rằng họ đã đủ tự tin, đủ kinh nghiệm và có thể làm chủ được mọi tình huống khi gần gũi. Điều này thường khiến người nam giới cảm thấy lép vế, bị áp lực.

Mặt khác, với người phụ nữ quan trọng hoá vấn đề tình dục, khi có những trục trặc từ phía bản thân hay khi bị từ chối, chính họ sẽ cảm thấy rất khó để vượt qua.

3. Im lặng

Một số phụ nữ có tính e dè, kín đáo. Vì thế, khi gần gũi, họ sẽ giữ thói quen im lặng. Điều này sẽ dẫn đến sự tẻ nhạt và thậm chí còn hiểu lầm về xúc cảm của nhau.

Vốn dĩ tình dục chỉ được tốt đẹp nhất khi cả hai co sự chia sẻ, đồng cảm, thấu hiểu. Trong đó, ngôn ngữ giao tiếp cũng là một yếu tố quan trọng giữa hai người.

Hãy cố gắng phá tan sự im lặng của mình bằng việc học cách nói ra được những gì mình đang suy nghĩ, đang cần. Đồng thời, việc giao tiếp, gây âm thanh hợp lý cũng là nhân tố để kích thích sự ham muốn.

4. Mong anh ấy suy nghĩ như mình

Người phụ nữ thường cảm thấy thất vọng hay giận dỗi khi anh ấy không làm theo đúng như những gì họ muốn. Phụ nữ cho rằng nếu người chồng hiểu mình, quan tâm đến mình thì sẽ tất yếu nhận ra những cảm xúc, mong muốn thầm kín của mình.

Tuy nhiên, nam giới không nhạy cảm như phụ nữ. Họ thường có khuynh hướng “nói sao hiểu vậy, không nói thì không làm”. Bởi thế, trong sự gần gũi, khi người phụ nữ mắc phải tính hay áp đặt, sẽ khiến cả hai bất đồng, ức chế và rất khó để hoà hợp trở lại.

5. Giảm ham muốn khi có con

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, giai đoạn sau khi sinh con, nhu cầu ham muốn tình dục của người phụ nữ bị giảm. Phụ nữ luôn tin vào nhận định này và chấp nhận nó như thể không có gì thay đổi được.

Chính sự chấp nhận này của người phụ nữ là nguyên nhân dẫn đến thất bại khi vợ chồng gần gũi. Họ sẽ không nỗ lực cố gắng hết trong việc thu xếp thời gian một cách hợp lý giữa chăm sóc con và chiều chuộng chồng.

Người phụ nữ cũng sẽ “buông xuôi” trong việc chăm chút cơ thể, ít sexy, ít chú ý đến việc khôi phục đời sống tinh thần, ham muốn... Điều này sẽ khiến nam giới cảm thấy hoặc như bị bỏ rơi, hoặc có thể chính anh ấy cũng cảm thấy chán khi gần gũi vợ.

Theo Thế Giới Phụ Nữ

No comments:

Post a Comment