Wednesday, December 2, 2009

4 điều lầm tưởng về sex

Phụ nữ dù khôn khéo, giàu kinh nghiệm bao nhiêu cũng có đôi lúc hiểu lầm về sex. Tiến sĩ Debby Herbenick, giảng viên tình dục học tại viện Kinsey thuộc đại học Indiana ở Bloomington (Mỹ), đã chỉ ra 4 hiểu lầm có thể làm tổn thương cuộc sống phòng the.

1. Đàn ông không bao giờ giả vờ cực khoái

Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Theo một số liệu thống kê, khoảng 20-25% đàn ông giả vờ cực khoái ít nhất một lần trong đời. Chính vì vậy chàng hoàn toàn có thể đóng kịch. Đôi khi chàng “diễn” khá đạt bằng việc làm giả sự thốt lên vì sung sướng hay tiếng rên rỉ thậm chí là cả những chuyển động để thông báo cho bạn biết chàng đang đê mê thế nào.

Tại sao đàn ông lại làm như thế. Cũng giống như phụ nữ đôi lúc sự mệt mỏi, áp lực hay khó khăn trong việc lên đến đỉnh nhưng lại không muốn bạn tình biết mình là người thiếu kinh nghiệm đã thôi thúc chàng làm vậy.

2. Quan hệ bằng đường miệng an toàn 100%

Rất nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) cũng dễ dàng lây truyền qua con đường quan hệ tình dục bằng miệng không kém gì quan hệ tình dục bằng âm đạo hay hậu môn. Tất cả các bệnh như: herpes, lậu, viêm gan B, HIV, lậu và giang mai đều có thể lây truyền qua quan hệ bằng miệng.

Một loại virus phổ biến ở cơ quan sinh dục, có thể truyền từ người này qua người khác khi quan hệ tình dục bằng miệng, là nguyên nhân gây ra một bệnh ung thư họng hiếm gặp ở cả nam và nữ. Loại virus ở này có tên HPV (papillomavirus) trước nay được biết là nguyên nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung, và hiện nay lại gây thêm một loại ung thư cổ họng (vùng nằm giữa hầu và ngạc mềm).

Theo Glamour, những phụ nữ có hơn 6 người bạn tình và thường làm tình bằng miệng có nguy cơ bị các bệnh ung thư họng liên quan đến virus HPV cao gấp 8,6 lần. Và khi người bệnh nghiện hút thuốc và đồ uống có cồn, thì HPV trở nên là yếu tố nguy hiểm hệ số nhân gây ra chứng bệnh ung thư họng. Dùng bao cao su chính là cách tốt nhất để bảo vệ bạn.

3. Không thể quan hệ được khi đang mang thai

Các chuyên gia y tế cho rằng, khi mang thai cơ thể người phụ nữ thay đổi nhiều: nó làm tăng mức độ nhạy cảm và hưng phấn, tăng tần suất cực khoái và kích thích mà có thể trước đó họ chưa từng đạt được. Nguyên nhân chính là hiện tượng máu dồn nhiều đến bộ phận sinh dục, sự gia tăng lượng hoóc môn sinh dục testosteron (nhất là ở những người mang thai bé trai). Mặt khác, lúc này, người phụ nữ không còn bị ám ảnh bởi việc dùng các biện pháp tránh thai nên thấy thoải mái hơn.

Đến nay, chưa có nghiên cứu đáng tin cậy nào khẳng định việc quan hệ tình dục có thể gây sinh non hay các tai biến khác, trừ các trường hợp đã được bác sĩ sản khoa khuyến cáo là nên kiêng sinh hoạt vợ chồng. Một số nghiên cứu còn cho rằng, việc hoạt động tình dục trong tháng cuối có thể làm cho quá trình sinh nở trở nên dễ dàng hơn do nó kích thích độ giãn nở của cổ tử cung, tăng cường sức co bóp của các bắp cơ.

3. Nàng chỉ thủ dâm khi đang sống một mình

Điều này không thật sự đúng. Trong một nghiên cứu gần đây, hơn 40% phái yếu đang chung sống với bạn tình nói rằng lần họ thủ dâm gần đây nhất là tháng trước. Rất nhiều phụ nữ tiết lộ rằng việc “tự sướng” làm cho họ thấy khoái cảm và đưa họ tới đỉnh cao hơn là khi làm tình với bạn trai.

Chi Anh

No comments:

Post a Comment